การวางแผนกลยุทธ์
ภารกิจ(Mission)
- การให้ข้อมูลที่สม่ำเสมอ และเป็นข่าวสารที่สดใหม่ ใน 1 วัน ต้องโพสข้อความ    อย่างน้อยวันละ 3-5 ข้อความ
- มีคนเข้าชมอย่างน้อย 1,000 คนต่อวัน
- มีผู้ติดตาม 1,000,000 คน

โครงสร้างของบริษัท


น.ส.  สุนิษา สามัง
ประธานบริษัท

การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอก
S  = มีเป้าหมายที่ชัดเจน , สามารถเข้าถึงข้อมูลได้ง่าย , ให้ความรู้เกี่ยวกับพื้นที่ สถานที่ต่างๆใน จังหวัดกาฬสินธุ์ได้เพราะเป็นคนในเพื่อที่
W = ผู้ติดตามในเพจยังน้อย ทำให้ข้อมูลเข้าถึงผู้คนได้น้อย   ไม่ได้ลงพื้นที่เอง
O = ผู้ดูแลเพจไม่ค่อยมีเวลาในการลงข้อมูล และตอบกลับผู้ชมในเพจ
T = มีคนติดตามเพจมาขึ้น มีการลงข้อมูลข่าวสารอย่างสม่ำเสมอ ผู้คนรู้จักมากขึ้นและมีการแชร์ไปยังเพจต่างๆ
การวิเคราะห์กลยุทธ์และทางเลือกของกลยุทธ์
-          เนื่องจากเพจพึ่งสร้างจึงทำให้มีผู้ติดตามน้อย  และการนำเสนอข้อมูลยังเข้าไม่ถึงผู้รับสาร
-          ทิศทางในการลงข้อมูลยังไม่ชัดเจน ดังนั้นจึงต้องกำหนดทิศทางของกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจนและเลือกข้อมูลให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย
-          ผู้ดูแลยังเป็นมือใหม่ จึงต้องเรียนรู้มากขึ้น
-          ลงพื้นที่เพื่อให้ได้ข้อมูลที่เป็นปัจจุบันมากที่สุด
-          สร้างความน่าสนใจให้กับเพจ
วัตถุประสงค์
เพื่อให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับจังหวัดกาฬสินธุ์
แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว
ส่งเสริมการท่องเที่ยว และการค้าขายในจังหวัดกาฬสินธุ์
สร้างความสนใจให้กับผู้รับสาร
เพื่อให้การท่องเที่ยวเป็นที่รู้จักของผู้รับสาร และกระตุ้นเศรษฐกิจเติบโตขึ้น
แผน
-          ตั้งเป้าหมายในการโปรโมทพื้นที่
-          ลงพื้นที่เพื่อจัดทำข้อมูลลงเพจ
-          ลงข้อมูลในเพจสม่ำเสมอ
-          ติดตามผล
นโยบาย
-          สำนึกรักในบ้านเกิด พัฒนา และผลักดันให้เจริญก้าวไกล
การปฏิบัติตามกลยุทธ์
-          กำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการส่งสาร
-          ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับสารที่จะสื่อ
-          ลงพื้นที่เพื่อหาข้อมูล
-          ลงมือจัดทำข้อมูลลงเพจ

-          ติดตามผล

ความคิดเห็น